Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Một chuyện nghe nói là có thật rất nhân văn
( Bài từ blog Văn Chóe)

Đây là câu chuyện có thật đã xảy ra trên hãng hàng không TAM.
Một người phụ nữ trung niên khoảng 50 tuổi đến chỗ ngồi của mình và phát hiện ra người khách ngồi kế mình là 1 người đàn ông da đen.
Cảm thấy hết sức phẫn nộ, bà ta đã gọi tiếp viên hàng không.
Tiếp viên nữ lịch sự hỏi :"Có chuyện gì vậy, thưa bà?"
"Cô không thấy à, tôi bị ngồi kế một thằng da đen. Tôi không thể ngồi đây được, cô phải đổi chỗ cho tôi ngay."
"Mong bà hãy bình tĩnh lại. Thực ra các chỗ ngồi đều đã được mua hết, tuy nhiên tôi vẫn sẽ đi kiểm tra lại xem còn chỗ trống nào không."
Nữ tiếp viên rời đi và trở lại sau vài phút.
"Thưa bà, như tôi đã nói khi nãy, không còn chỗ trống nào trong khoang ghế bình dân. Tôi đã báo chuyện này lên phi cơ trưởng và anh ấy nói rằng tuy không còn chỗ trống ở khoang ghế bình dân nhưng vẫn còn ghế trống ở khoang thương gia."
Trước khi người phụ nữ có thể nói điều gì thì nữ tiếp viên tiếp tục.

"Thông thường thì chúng tôi không cho phép hành khách từ khoang ghế bình dân lên khoang ghế thương gia.
Tuy nhiên trong một số trường hợp, người chỉ huy nghĩ rằng sẽ có thể gây xì căng đan nếu để một vị khách phải ngồi kế bên một người gây rối khác."
Sau đó nữ tiếp viên quay sang người đàn ông da đen và nói.
"Điều đó có nghĩa là, thưa ông, nếu ông không phiền, xin hãy thu xếp hành lý và theo tôi chuyển lên khoang ghế thương gia nhé..."
Ngay lúc đó, những vị hành khách ngồi gần cảm thấy thật sự sốc vì cách xử thế quá hay và có người thậm chí đứng dậy vỗ tay.
(st)


Nguồn: FB Duong Truong

8 nhận xét:

  1. Sau khi đọc entry của Nhật Lệ, tôi liền đi tìm xem hãng hàng không TAM là hãng nào, ngay lập tức tôi đọc được mẩu tin sau: Hãng hàng không TAM của Brazil vừa công bố số tiền bồi thường lên đến 1,5 tỷ USD cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay thảm khốchôm 17.7 vừa qua làm thiệt mạng gần 200 người. Khoản tiền bồi thường này sẽ "đủ" để bù đắp toàn bộ thiệt hại và mất mát về con người lẫn vật chất do vụ tai nạn này gây ra và sẽ được chi trả cùng một lúc trong thời gian sớm nhất, Chủ tịch hãng hàng không TAM - ông Marco Antonio Bologna cho biết. Tính bình quân mỗi người được bồi thường 7.500.000 USD ( Bảy triệu năm trăm ngàn USD), rất tiếc là sự việc đã xẩy ra, nhưng quả thật số tiền đền bù này đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của hãng TAM. Và tôi ( U80) bỗng thấy tiếc là mình đã không ở trên máy bay của hãng TAM trong ngày định mệnh ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cách xử sự của hãng hàng không TAM trong cả hai trường hợp (Nhật Lệ và CôngKỳ Đinh) đều quá tuyệt vời! Trường hợp một, không thể có lời giải thích nào cho bà khách kia hay hơn bài học này. Trường hợp hai, nếu như tai nạn xảy ra ở VN thì không hiểu mỗi nạn nhân được đền bù bao nhiêu các cụ nhỉ, mấy phần nghìn so với họ? Chỉ thấy ở ta tính mạng con người rẻ quá.

    Trả lờiXóa
  3. Thật tuyệt vời, con cũng vỗ tay nè cô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi địa chỉ email của con cho cô, cô lại làm mất rồi.

      Xóa
  4. Ở thé kỷ này mà vẫn còn có người lạc hậu như bà ấy! Không hiểu dân Mỹ nghĩ gì khi họ bầu Obama làm tổng thống chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Cách xử lý củ thể của Hãng hàng không này thật tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô ông cơ trưởng của chuyến bay này đã sử lý rất thông minh và trí lý.

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện có cái kết rất bất ngờ đối với người đọc . Ngoài nội dung có tính giáo dục ra thì nghệ thuật kể chuyện của tác giả cũng rất đáng đề chúng ta học tập !

    Trả lờiXóa

hoangthnhatle@yahoo.com.vn