Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Nữ du khách bị cướp

Bí thư Thăng: Chưa tìm được ai xin lỗi nữ du khách bị cướp

Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng đến xin lỗi du khách bị cướp giữa Sài Gòn.
Khach tay bi cuop
Hình ảnh nữ du khách nước ngoài bị cướp được chia sẽ trên mạng xã hội. Nguồn: Internet
Bên lề cuộc làm việc sáng nay tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng đến xin lỗi nữ du khách bị cướp giữa Sài Gòn cách đây mấy ngày. Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa được cơ quan nào thực hiện.


Ngày 16 tháng 3 năm 2016

Nữ du khách bị cướp bất ngờ khi được Sở Du lịch xin lỗi

Lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM đã trao quà và gửi lời xin lỗi đến chị Alaa về việc chị bị cướp trên đường phố.
Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng về việc xin lỗi nữ du khách Ai Cập Alaa AlDoh bị bất tỉnh vì cướp giật trên đường phố, chiều nay (16/3), Sở Du lịch và đại diện một số đơn vị có liên quan đã có cuộc gặp gỡ và xin lỗi công khai nữ du khách này.
nu du khach bi cuop bat ngo khi duoc so du lich xin loi hinh 0
Cô Alaa AlDoh nói rất thích đến Việt Nam
Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc trao đổi riêng với nữ du khách. Bà cho biết, rất lấy làm tiếc về vụ việc này và các cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ hết mình cho Alaa AlDoh để cô có chuyến hành trình tốt đẹp tại Việt Nam.
Về phía Alaa AlDoh, cô cũng rất bất ngờ khi vụ việc của cô được sự quan tâm của truyền thông và chính quyền Việt Nam. Alaa AlDoh cho biết: "Khi sự việc xảy ra, tôi không có chia sẻ thông tin với báo chí và trên mạng xã hội mà chỉ báo về cho gia đình để liên lạc với ngân hàng khóa tài khoản thẻ ATM”. Vụ việc này khiến cô rất buồn, khi mất đi 230 USD là tiền tiết kiệm trong quá trình đi làm thêm khi còn học đại học. Nhưng sau đó cô đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của chính quyền và truyền thông nên cô rất cảm kích.
Cô Alaa AlDoh chia sẻ: Khi biết thông tin tôi bị cướp thì người dân qua đường đã sẵn sàng giúp đỡ tôi về thức ăn, chỗ ở nếu tôi cần. Việc bảo vệ tài sản cũng như trộm cắp thì nhiều nước du lịch khác cũng có. Tôi chưa từng gặp chuyện như vậy nên tôi khá sợ. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là chuyện ngoài ý muốn. Tôi rất thích đến Việt Nam, sau chuyến đi này tôi sẽ để dành tiền để có dịp sẽ quay lại nếu có cơ hội.
Trao đổi tại cuộc gặp gỡ, Công ty Bến Thành Tourist đã quyết định tài trợ cho cô Alaa AlDoh tiếp tục chuyến du lịch tại Việt Nam. Dự kiến cô sẽ đi Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội và kết thúc chuyến đi vào ngày 7/4 tới.


1 nhận xét:


  1. Hoan nghênh chỉ đạo của ông ĐLT! Sở DL phải làm như thế mới đúng.

    Trả lờiXóa

hoangthnhatle@yahoo.com.vn